Cách chọn máy nén khí pegasus phù hợp nhu cầu sử dụng

Bạn đang có nhu cầu cần mua một chiếc máy nén khí đáp ứng nhu cầu sử dụng hoặc mua cho các công ty doanh nghiệp. Và điều băn khoăn là bạn chưa tìm được những tiêu chuẩn để chọn mua máy nén khí. Bài viết sau đây chia sẻ Cách chọn máy nén khí pegasus phù hợp nhu cầu sử dụng  sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé.

Chọn máy nén khí phù hợp nhu cầu sử dụng

Tiêu chí chuẩn chọn máy nén khí tốt nhất

  • Dựa trên công suất hoạt động của máy nén khí pegasus

Đây là yếu tố khá quan trọng quyết định khả năng làm việc của máy có hợp nhu cầu sử dụng không? Bạn cần phải biết được toàn bộ các dụng cụ sử dụng khí và lưu lượng khí sử dụng của chúng (lít/phút hoặc m3/h). Tổng lưu lượng khí của máy nén khí sẽ là tổng lưu lượng của toàn bộ các dụng cụ cộng thêm 25%.

Công thức chung tính công suất máy nén khí trên lý thuyết như sau:

LL Máy nén khí = LL (Dụng cụ 1 + Dụng cụ 2 +….+ Dụng cụ n)x 1.25

  • Nguồn điện lắp vào máy nén khí pegasus

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp hay các nhân mà bạn chọn máy nén khí sử dụng điện 1 pha hay 3 ba. Trong trường hợp bạn cần nguồn khí biến động thì hãy lựa chọn nguồn điện biến tần ( 3 pha) để đem lị hiệu quả cao nhất khi sử dụng máy nén khí. Đối với máy nén khí fusheng cũng đều tuân theo nguyên tắc này.

  • Độ ồn của máy nén khí pegasus

Thông thường, máy nén khí piston sẽ có độ ồn nhưng tùy thuộc vào từng loại máy. Nếu môi trường làm việc của máy nén khí pegasus không được gây ồn thì bạn nên dùng dòng máy nén khí trục vít chạy siêu êm nhưng giá thành tương đối cao.

Nếu bạn có một phòng riêng cho máy, bạn có thể lựa chọn máy có độ ồn lớn. Nếu sử dụng máy chung với các thiết bị và gần người lao động, nên lựa chọn loại máy có độ cách âm tốt.

  • Chọn phụ kiện đi kèm máy nén khí pegasus

Nếu môi trường làm việc cần đạt tiêu chuẩn  về bảo vệ môi trường, sử dụng khí khô và sạch thì cần trang bị thêm những phụ kiện như bộ lọc và máy sấy khí. Đối với các ngành thực phẩm hay y tế  nên chọn loại máy nén khí  không dầu sẽ đảm bảo hơn.

  • Chất lượng máy nén khí

Như chúng ta đã biết, chất lượng sản phẩm luôn tỉ lệ thuận với giá thành. Bạn nên chọn những dòng máy có giá thành ở mức trung bình để đảm bảo máy hoạt đông có hiệu quả. Bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí sở hữu máy (tiêu thụ điện, chi phí bảo dưỡng, phụ tùng…), giảm thời gian ngừng máy và thiệt hại do dừng máy.

Bảo dưỡng máy nén khí thường xuyên

Bảo dưỡng máy nén khí pegasus

Bên cạnh việc lựa chọn được một chiếc máy nén khí pegasus có chất lượng tốt, bạn cũng cần phải có quy trình bảo dưỡng máy nén khí thường xuyên. Không đồ vật nào bền hoạt động hiệu quả khi không được bảo dưỡng hoặc thay thế theo định kì.

Theo quy định chuẩn về bảo dưỡng máy nén khí, người sử dụng phải bảo dưỡng theo ngày, theo tuần và theo quý. Chi tiết quy trình bảo dưỡng mời bạn xem tại Quy trình bảo dưỡng máy nén khí

 

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger